ข่าว

ร้านอาหารโบ.ลานกลับมายกระดับอาหารไทยอีกครั้ง

Nuttaya Sumritvanitcha
เขียนโดย
Nuttaya Sumritvanitcha
Sub-editor, Time Out Thailand
โบ.ลาน
รูปภาพ: โบ.ลาน
การโฆษณา

หลังจากที่ โบ.ลาน (Bo.lan) พักครัวไป 3 ปี ร้านอาหารไทยไฟน์ไดนิ่งที่นักชิมทั้งหลายคิดถึง ได้กลับมานำเสนออาหารไทยแบบไฟน์ไดนิ่ง ในรูปแบบสำรับไทย

ร้านโบ.ลาน เป็นร้านอาหารที่เกิดขึ้นจากความตั้งใจของเชฟดวงพร ทรงวิศวะ (เชฟโบ) ที่ได้รับเชิญไปออกในสารคดีอาหาร Chef’s Table ซีซั่น 5 บนช่องทาง Netflix ร่วมกับเชฟดีแลน โจนส์

ที่จะนำเสนออาหารไทยในรูปแบบสำรับ โดยการจัดคู่รสชาติอาหารหลากหลายชนิด ทั้งคาวและหวานลงในภาชนะหลากหลายเป็นชุด ทำให้ได้บรรยากาศของการนั่งทานอาหารร่วมกันกับครอบครัวแบบไทย ๆ มากกว่าการนั่งทานในร้านอาหารไฟน์ไดนิ่ง ที่มักจะนำเสนออาหารทีละรายการ

ร้านโบ.ลาน มีสำรับหลายขนาดให้เลือกทาน เริ่มต้นด้วย ‘โบ.ลาน สำรับน้อย’ ที่ประกอบด้วยอาหาร 10 รายการ (3,980 บาท) ในสำรับขนาดกลาง ‘โบ.ลาน ข้าวปลาอาหาร’ ประกอบด้วยอาหาร 13 รายการ (4,600 บาท) และสำรับสุดท้ายที่จัดเตรียม 15 รายการอาหารให้ได้ลิ้มรสใน ‘โบ.ลาน ระเริงรส’ (4,800 บาท)

ทางร้านได้เลือกสรรวัตถุดิบพื้นบ้านไทยจากหลายภูมิภาค เพื่อดึงความละเอียดอ่อนของรสชาติอาหารไทย ไม่ว่าจะเป็นปลาร้าจากภาคอีสาน แกงคั่วจากพริกแกงภาคใต้ รวมทั้งข้าวคลุกพริกเผาตำรับ ม.ล.ปอง มาลากุล ในสมัยรัชกาลที่ 6 ด้วยพริกจากภาคกลาง 

ทานคู่กับเครื่องดื่มตำราพิเศษของทางร้านอย่าง ยาดอง เครื่องดื่มที่จัดจ้านไปด้วยกลิ่นของสมุนไพร และสุราไทย ก่อนจะปิดท้ายมื้ออาหารด้วยของหวานไทย 

เมื่อเดินเข้าที่บริเวณสวนที่เป็นบ้านไม้ ทำให้ได้บรรยากาศอันคุ้นเคยและอบอุ่นของบ้าน รวมถึงมุมของที่ระลึกให้เลือกซื้อ เป็นความทรงจำของการร่วมทานอาหารในโบ.ลาน

มาร่วมทานอาหารจากเชฟโบ เจ้าของรางวัลเชฟหญิงที่ดีที่สุดของเอเชีย ประจำปี 2556 และโบ.ลาน ที่ได้รับการจัดอันดับที่ 36 จาก Asia's 50 Best Restaurants ในปีเดียวกัน ก่อนจะพักครัวไปหลังจากโบ.ลานคว้าอันดับที่ 19 จากการจัดอันดับของ Asia's 50 Best Restaurants ในปี 2562 

ในครั้งนี้โบ.ลานกลับมาพร้อมกับการยกระดับวัตถุดิบพื้นบ้านและอาหารสำรับไทยที่ถึงเก่าแต่ยังเล่าได้ไม่รู้หมด

โบ.ลาน เลขที่ 24 ซอยสุขุมวิท 53 คลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ 10110
โทร 02-260-2962 เปิดทำการ พฤ-อา 18.00น.-เที่ยงคืน

บทความล่าสุด

    การโฆษณา